- Fréttir
- Skólastarfið
- Starfsfólk
- Heiðarskóli
- Skýjaborg
- Foreldrar
- Menntastefna
Könnunaraðferðin (Project Approach)
Könnunaraðferðin gengur út á að taka fyrir ákveðið þema eða viðfangsefni og vinna með það í ítarlegri rannsókn, út frá áhuga barnanna.
Viðfangsefnið er yfirleitt tengt umhverfi sem börnin þekkja, þannig að það hafi persónulega merkingu fyrir þau.
Viðfangsefnið getur verið valið af börnunum sjálfum eða kennaranum, en áhugi barnanna ræður alltaf ferðinni.
Aðferðin hentar jafnt fyrir stóra sem litla hópa, og getur staðið yfir í styttri eða lengri tíma.
Markmið könnunaraðferðarinnar
Aðalmarkmið könnunaraðferðarinnar er að örva áhuga barna og efla þroska þeirra í víðum skilningi — ekki aðeins þekkingu og hæfni, heldur einnig:
Við byggjum á þeirri þekkingu sem barnið býr þegar yfir, og vinnum að því að efla hana.
Kennarinn styður barnið við að afla sér nýrrar þekkingar, skilgreina hugtök og sjá tengsl og merkingu viðfangsefnisins.
Við hvetjum börnin til að spyrja spurninga og notum opnar spurningar (hvað – hvernig – hvað haldið þið). Þannig er áhugi barnanna vakinn og þau læra að efla hugsun sína og rökhugsun.
Könnunaraðferðin og lýðræði
Með könnunaraðferðinni læra börnin um lýðræði með því að taka þátt í lýðræði.
Þau fá að:
Félagsfærni og samvinna
Könnunaraðferðin er góð leið til að efla félagsfærni, þar sem börnin:
Líðan barnanna hefur mikil áhrif á árangur, því verkefnið þarf að vekjast áhuga og gleði þeirra. Börnin læra að takast á við bæði velgengni og mistök, og að segja frá tilfinningum sínum.
Hlutverk kennarans
Kennarinn:
Þrjú stig könnunaraðferðarinnar
Könnunaraðferðinni er skipt í þrjú stig – sem tákna upphaf, miðju og endi verkefnisins:
Tengsl við námssvið leikskóla
Þegar unnið er með könnunaraðferðina er mikilvægt að flétta inn námssvið leikskóla samkvæmt Aðalnámskrá.
Námssvið leikskóla eru:
